Ken Schuster , PsyD, นักประสาทวิทยาแห่ง Child Mind Institute สนับสนุนให้ผู้ปกครองใช้กิจกรรมที่ให้รางวัลซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง แต่ให้ทำหลังจากทำการบ้านมาระยะหนึ่งแล้ว เขาแนะนำขนมที่หาได้ง่ายๆ แต่ลูกของคุณจะเพลิดเพลิน เช่น ไปกินไอศกรีมหรือแบ่งลูกกวาดให้กิน นอกจากนี้เขายังแนะนำให้แบ่งงานออกเป็นชิ้น ๆ และใช้การพักเล็ก ๆ แรงจูงใจ เป็นรางวัลสำหรับการผ่านแต่ละส่วน ให้รางวัลความพยายามมากกว่าผลลัพธ์ ข้อความที่คุณต้องการส่งคือการทำงานหนักของคุณเคารพ การยกย่องเด็ก ๆ ที่ทำตามเมื่อสิ่งต่าง ๆ ยากขึ้น ความพยายามอย่างต่อเนื่อง การพยายามทำสิ่งที่พวกเขาไม่แน่ใจว่าจะทำได้สำเร็จ ทั้งหมดนี้สามารถช่วยสอนให้พวกเขามีความสุขในการผลักดันตัวเอง การยกย่องเกรดดีๆ ที่ได้มาง่ายๆ อาจทำให้เด็กๆ รู้สึกว่าพวกเขาไม่ควรต้องออกแรง
|