ReadyPlanet.com


Ashrafur Rahman นักวิจัยระดับปริญญาเอกของ QUT


Ashrafur Rahman นักวิจัยระดับปริญญาเอกของ QUT ได้ทดสอบน้ำมันที่ใช้แล้วแต่ละชนิดสำหรับสมรรถนะและการปล่อยมลพิษ โดยเป็นน้ำมัน 10 เปอร์เซ็นต์/น้ำมันดีเซล 90 เปอร์เซ็นต์ผสมกันในเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 5.9 ลิตร เนื่องจากสามารถใช้น้ำมันเกรดสำหรับการรักษาเท่านั้น จึงมีปริมาณน้ำมันเหลือใช้มูลค่าต่ำจำนวนมากที่ถูกเก็บไว้เพื่อรอการใช้งาน นายเราะห์มานกล่าว ยูคาลิปตัส การทดสอบของเราพบว่าการผสมน้ำมันหอมระเหยให้กำลังเกือบเท่ากับน้ำมันดีเซลธรรมดาโดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย การปล่อยอนุภาคดีเซลซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์นั้นต่ำกว่าน้ำมันดีเซลบริสุทธิ์ แต่การปล่อยก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของหมอกควันโฟโตเคมีคอลนั้นสูงกว่าเล็กน้อย 



ผู้ตั้งกระทู้ Analia :: วันที่ลงประกาศ 2023-06-10 16:31:50 IP : 146.70.194.12


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.