ReadyPlanet.com


ราอาจนึกถึงการแข่งขันในห้องเรียนขณะที่เราแสดงตามกำหนดเวลา


เราอาจนึกถึงการแข่งขันในห้องเรียนขณะที่เราแสดงตามกำหนดเวลาหรือการแสดงต่อสาธารณะ ซึ่งจะเพิ่มระดับของภัยคุกคามในสถานการณ์หนึ่งๆ โดยปกติแล้ว เมื่อทักษะหรือความรู้ถูกหล่อหลอมอย่างดีและถูกทำให้เป็นภายในหรือกลายเป็นสนิม เมื่อไหร่จะแย่ ครูผู้สอน เมื่อนักเรียนยังคงเรียนรู้ทักษะและต้องใส่ใจกับมัน ในระหว่างการเรียนรู้ทักษะใหม่ นักเรียนต้องการความช่วยเหลือสูงและสถานการณ์คุกคามต่ำ หลังจากที่พวกเขาเชี่ยวชาญชุดทักษะหรือความรู้แล้วเท่านั้นจึงจะสามารถใช้ในบริบทการแข่งขัน กำหนดเวลา หรือในที่สาธารณะได้ ในสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย ผู้เรียนอาจเริ่มต้นด้วยวิธีเดียวกัน โดยแบ่งชั้นเรียนออกเป็นสี่กลุ่ม แต่ทันทีที่เราบอกนักเรียนว่าการแข่งขันมีค่าใช้จ่ายที่มีความหมาย (อาจจะเป็นเกรดสำหรับวันนั้นๆ) สิ่งต่างๆ ก็จะเปลี่ยนไป หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงแรกคือนักเรียนหมกมุ่นอยู่กับความยุติธรรม กฎ และลักษณะการโกงและ/หรือสัญญาณของการเล่นพรรคเล่นพวกจากครูอย่างเห็นได้ชัด จะต้องใช้พลังงานจำนวนมากในการยุติการประท้วงที่โกรธเคืองเมื่อเหตุการณ์ใด ๆ ถูกมองว่าไม่ยุติธรรม ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ สมาชิกของแต่ละทีมจะได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างการแข่งขันเพื่อละทิ้งความคิดที่เป็นประชาธิปไตยและความเสมอภาค และทำการตัดสินว่าวิธีที่ดีที่สุดที่จะชนะ สมาชิกในทีมถูกมองว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้น้อยลง และมองว่าเป็นอุปสรรคต่อการบรรลุผลลัพธ์ที่มีคุณค่า (การชนะ) เมื่อเกมจบลง มีแนวโน้มว่าบทเรียนหลักจะเกี่ยวข้องกับความยุติธรรมของเกม ความรับผิดชอบของครูในการสร้างเกมและทีมอย่างยุติธรรม และระดับของความสุขหรือไม่มีความสุขที่เกี่ยวข้องกับผลของการชนะหรือ สูญเสีย. สิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเนื้อหาหรือความร่วมมือของกลุ่มมีความหมายน้อยกว่ามาก หากเรายังคงใช้รูปแบบเดิม แนวโน้มเหล่านี้จะแข็งแกร่งขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป นักเรียนจะเริ่มเชื่อมโยงครูกับความสนุกน้อยลงและมากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุของความไม่พอใจ การทะเลาะวิวาทและการบ่นจะเริ่มขึ้นทันทีที่มีการสร้างทีม ยิ่งไปกว่านั้น นักเรียนจะใจร้อนมากขึ้นกับสมาชิกในทีมที่มีความสามารถต่ำ ความเป็นปรปักษ์จากนักเรียนที่อายระหว่างทำกิจกรรมจะออกมาเป็นบทลงโทษในบริบทอื่นนอกเหนือจากเกมเหล่านี้ ผู้ที่ไม่พอใจกับการสูญเสียเนื่องจากการรับรู้ถึงประสิทธิภาพของสมาชิกในทีมจะเติบโตขึ้นโดยไม่ชอบพวกเขา พวกเขาจะมองว่านักเรียนเหล่านั้นเป็นตัวการที่ทำให้ไม่ได้เกรดรายวันที่พึงปรารถนา ในสถานการณ์นี้ อาจเป็นการยั่วยวนที่จะตำหนิระดับของตัวละครในตัวนักเรียน แต่ตัวการที่แท้จริงคือการออกแบบโครงสร้างของกิจกรรมการแข่งขันเอง 



ผู้ตั้งกระทู้ กิตติธร (ThunderingTHAI-at-gmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2023-07-03 16:20:50 IP : 116.90.74.179


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.